Yahoo khai tử Messenger vào ngày 05/08/2016

Yahoo khai tử Messenger

Sau thời điểm trên, người dùng sẽ không thể đăng nhập, gửi tin nhắn hay truy cập vào dịch vụ chat của Yahoo qua các ứng dụng bên thứ 3 nữa.

Trong tuyên bố mới nhất của ngày hôm nay, Yahoo cho biết sẽ sớm khai tử ứng dụng Messenger vào ngày 5/8 sắp tới. Hiện tại, trang chủ của Yahoo đã ngừng cung cấp các phiên bản Messenger cũ, nhưng đại diện của hãng khẳng định với Venture Beat sau thời điểm kể trên người dùng sẽ không thể đăng nhập và gửi tin nhắn qua Yahoo Messenger nữa.

Sinh ra từ cuối thập niên 1990 với biểu tượng ban đầu là chữ “Y!” kinh điển, ứng dụng Yahoo Messenger đã trở thành lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư chứng khoáng phương Tây cũng như người dùng tại nhiều nước châu Á Thái Bình Dương, trong đó có bao gồm Việt Nam. Thế nhưng, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Facebook cùng nhiều ứng dụng OTT trên di động, Yahoo Messenger ngày càng ít người sử dụng và đến nay đã bị thay thế bởi một sản phẩm cùng tên nhưng có nhiều tính năng cao cấp hơn, hoạt động trên nhiều nền tảng hơn.

Tuyên bố chính thức của Yahoo cho biết:
“Tháng 12/2015, chúng tôi đã ra mắt một ứng dụng Yahoo Messenger cho nền di động, Web và Yahoo Mail (trên desktop) được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới. Cải thiện này cung cấp cho người dùng một phương thức gửi (và thu hồi) tin nhắn, tin nhắn nhóm, ảnh và GIF tỷ lệ 1:1 cực kỳ nhanh, đẹp và thông minh.

Trong khi chúng tôi hiện tại vẫn cho phép hoạt động tương thích giữa ứng dụng Messenger cũ và nền tảng Messenger mới, chúng tôi khuyến khích người dùng của mình hoàn tất quá trình chuyển đổi càng nhanh càng tốt bởi ứng dụng cũ sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 5/8/2016. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào Messenger mới với mục đích đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.

yahoo

Yahoo khai tử Messenger vào ngày 05/08/2016

Tất cả các ứng dụng Messenger trên Windows, Mac, Android và iOS đều sẽ bị khai tử sau mốc thời gian trên.
Yahoo cũng đang chìm trong tình cảnh rối ren khi liên tục khai tử nhiều sản phẩm trong vòng nhiều tháng. Công ty này hiện cũng đang tìm cách bán mảng kinh doanh dịch vụ mạng nhưng vẫn chưa tìm được người mua tiềm năng.

var Tawk_API=Tawk_API||{}, Tawk_LoadStart=new Date(); (function(){ var s1=document.createElement("script"),s0=document.getElementsByTagName("script")[0]; s1.async=true; s1.src='//embed.tawk.to/57131a9875b8ccf855f693f7/default'; s1.charset='UTF-8'; s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();